img header
Tổng đài: (08) 7300 9686

0938.660.600

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp khi Quý Khách mua vé máy bay trực tuyến và trực tiếp

Sau đây vé máy bay Kim Cương sẽ giải đáp về hành lý ký gửi khi đi máy bay

Quy định về hành lý ký gửi của các hãng hàng không nội địa như sau:

Vietnam Airlines:

Đối với hành trình trong châu Á (trừ vé xuất tại Nhật Bản và Việt Nam): Hạng thương gia được phép mang theo tối đa 30kg hành lý, hạng phổ thông được phép mang theo 20kg hành lý.

Đối với hành trình đi/đến châu Âu, Trung Đông, châu Phi, châu Úc, Niu-Di-Lân: Hạng thương gia và phổ thông đặc biệt được phép mang theo 40kg hành lý, hạng phổ thông được phép mang theo 30kg hành lý. 

Đối với hành trình giữa Nhật Bản và Việt Nam, giữa Nhật Bản và châu Á/Úc qua Việt Nam: Hạng thương gia được phép mang theo 60kg hành lý, hạng phổ thông được phép mang theo 40kg hành lý.

Đối với hành trình đi/đến châu Mỹ: Hạng thương gia được phép mang theo 23kg với tối đa 2 kiện hành lý, tổng kích thước 3 chiều là 158cm/kiện. Hạng phổ thông được phép mang theo tối đa 23kg với 2 kiện hành lý có tổng kích thước 3 chiều là 158cm/kiện.

Giới hạn về trọng lượng, kích thước kiện hành lý ký gửi được vận chuyển trên Vietnam Airlines:
Nếu không có quy định gì khác, hành lý ký gửi có trọng lượng tối đa cho phép là 32kg, với tổng kích thước 3 chiều không vượt quá 203cm. Trong mọi trường hợp, trọng lượng và kích thước vượt quá mức cho phép, hành khách cần đặt dịch vụ trước tại các phòng vé, đại lý vé máy bay Vietnam Airlines.

VietJet Air :

VietJet Air quy định, hành lý ký gửi có trọng lượng không quá 32kg cho 1 kiện hành lý, Mức hành lý ký gửi hành khách có thể mua tối đa được 40kg/1 khách và kích thước không quá : 119cm x 119cm x 81cm. Quý khách mua hành lý ký gửi theo các gói cước ưu đãi trả trước tại website, phòng vé, đại lý và Trung Tâm phục vụ khách hàng của VietJet. 

Lưu ý: Quý khách nên mua hành lý ký gửi trước khi đặt vé để được hưởng giá ưu đãi.

Jetstar Pacific:

 Hành khách sẽ phải trả thêm phí ngoài giá vé nếu phát sinh nhu cầu mang theo hành lý ký gửi. Tại thời điểm đặt chỗ: Mức phí được tính thấp nhất. Dịch vụ hành lý ký gửi cung cấp nhiều mức cân (từ 15kg – 40kg) cho phép hành khách lựa chọn phù hợp với nhu cầu thực tế. Sau khi kết thúc đặt chỗ: Mức phí được tính cao hơn. Hành khách có thể lựa chọn nhiều mức cân khác nhau (từ 5kg – 40kg). Những hành khách chưa lựa chọn dịch vụ hành lý ký gửi tại thời điểm đặt chỗ thì mức cân thấp nhất được áp dụng là 15kg.

Tại sân bay: Mức phí được tính cao nhất. Những hành khách chưa lựa chọn dịch vụ hành lý ký gửi thì mức cân thấp nhất được áp dụng là 15kg.

Hiện tại, Jetstar Pacific chỉ chấp nhận chuyên chở mức hành lý ký gửi với trọng lượng tối đa không vượt quá 40kg/khách.

Vietnam Airlines:

Đối với hãng hàng không Vietnam Airlines, những vật phẩm sau đây có thể được coi là đồ tươi sống dễ hư hỏng:

Thực phẩm tươi và đông lạnh như hoa quả, rau, thịt, cá, và bánh mỳ các loại.

Các loại thực vật và các loại đồ ăn trẻ em như hoa, quả và các loại rau lá.

Các loại hoa và lá được cắt rời khỏi thân

Những vật phẩm tươi sống dễ hư hỏng không được chấp nhận vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi. Trong một số trường hợp những vật phẩm này có thể được chấp nhận chuyên chở dưới dạng hành lý ký gửi và hành khách phải chịu mọi rủi ro về các thiệt hại có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển.

Những vật phẩm tươi sống phải đảm bảo được đóng gói ngay và bao bì đóng gói phải đảm bảo chắc chắn để tránh gây thiệt hại đến những hành lý khác.

Vietnam Airlines sẽ không hoàn lại tiền hành lý quá cước và tiền bồi thường cho những vật phẩm tươi sống này trong trường hợp bị thu giữ theo qui định về kiểm dịch tại sân bay đi hoặc sân bay đến.

Đối với những đồ tươi sống khác (như trái sầu riêng, các loại mắm, tôm...) có đặc tính gây mùi khó chịu sẽ không được vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi và hành lý xách tay. Trường hợp những vật phẩm này được bao gói kỹ càng không thể toả mùi sang những hành lý bên cạnh thì có thể được chấp nhận vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi.

Mỗi hành khách chỉ được phép mang không quá 1 lít chất lỏng theo người và hành lý xách tay lên máy bay. Ngọai trừ các chất lỏng, gel và các loại bình phun bao gồm thuốc chữa bệnh, thức ăn hay sữa cho trẻ sơ sinh, đồ ăn kiêng đặc biệt phục vụ chữa bệnh, hay các chất lỏng mua tại các cửa hàng miễn thuế trên sân bay hay mua trên máy bay.

Tất cả các chất lỏng đều phải đựng trong chai, bình thủy tinh, lọ có dung tích không quá 100ml và phải được đóng kín hoàn toàn; Tất cả chai, lọ, bình đựng chất lỏng của một hành khách phải để gọn trong một túi nhựa trong suốt. Mỗi hành khách chỉ được mang một túi nhựa đựng chất lỏng.

Các chất lỏng mua tại các cửa hàng miễn thuế trên sân bay hay mua trên máy bay được miễn giới hạn theo quy định trên, và phải dược đựng trong túi nhựa trong suốt của cửa hàng, có niêm phong theo quy định, bên trong có biên lai/hóa đơn ghi rõ nơi bán, ngày bán để ở vị trí đọc được một cách dễ dàng mà không cần mở túi.

Jetstar Pacific:

Đồ hải sản tươi sống hoặc đông lạnh hay các loại thịt được phép vận chuyển trên máy bay của Jetstar với điều kiện là chúng phải mang lên máy bay dưới dạng Hành lý ký gửi và phải được đóng gói phù hợp: Chỉ những thùng xốp và/hoặc thùng đông lạnh có đựng thực phẩm khô/không dễ hư hỏng được phép làm thủ tục sau khi các cơ quan có thẩm quyền đã kiểm tra nội dung bên trong. Nếu Hành khách từ chối việc kiểm tra, thì Jetstar có quyền từ chối việc vận chuyển Hành lý của Hành khách.

VietJet Air:

Hải sản tươi sống hoặc đông lạnh hoặc các loại thịt, với điều kiện các vật phẩm này có thể vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi, nếu VietJet chấp thuận rằng chúng đã được đóng gói đúng quy cách: Chỉ những thùng xốp và/hoặc thùng giữ lạnh chứa đựng thực phẩm khô/không bị hư hỏng có thể được phép làm thủ tục, sau khi các cơ quan chức năng đã kiểm tra nội dung bên trong. Nếu Hành khách từ chối việc kiểm tra, thì VietJet có quyền từ chối vận chuyển Hành lý

Để phân biệt vé thật, vé giả rất đơn giản. Quý khách chỉ cần gọi điện đến tổng đài của chính hãng hàng không mình sẽ bay để kiểm tra. Bạn chỉ cần cung cấp cho nhân viên Tổng đài mã CODE (6 ký tự ngẫu nhiên in trên vé điện tử), nhân viên sẽ kiểm tra và xác nhận ngay với bạn đó là vé thật hay vé giả chỉ trong vòng 30 giây.

Tổng đài liên hệ của các hãng hàng không vé máy bay nội địa cụ thể như sau :

Vietnam Airlines : (08) 38 320 320


Jetstar Pacific : 1900 1550

Vietjet Air : 1900 1886
Mất vé là trường hợp rủi ro không ai muốn. Nhưng hiện nay vé máy bay được gửi qua nhiều hình thức như vé giấy, gửi qua mã code, email và sms nên xử lý vấn đề này không khó. Nếu bị mất vé giấy thì còn mã code, sms… Còn nếu mất cả, bạn cần thông báo cho nơi đặt mua về sự cố mất vé, đồng thời cung cấp cho họ số vé bị mất, tên người bay, số điện thoại, email, ngày đặt vé họ sẽ cấp lại cho bạn mã code vé. Nếu bạn mua vé điện tử thì không cần lo lắng. Đến sân bay, bạn chỉ cần đọc chính xác họ tên, chuyến bay, giờ bay là đủ. Hiện các hành trình nội địa đều áp dụng hình thức này.
Để đến sân bay Nội Bài hoặc từ sân bay về trung tâm thành phố bạn có thể chọn một số hãng taxi giá rẻ và uy tín:

Đầu tiên phải kể đến hãng Nội Bài taxi – số gọi xe: (04)3.886.8888

Hãng có nhiều ưu đãi cho khách hàng đặc biệt là việc ghép khách đi chung xe để tiết kiệm chi phí. Giá vé cụ thể của hãng: 

Ngoài ra bạn cũng có thể đi taxi của các hãng như: Mai Linh, Việt Thanh, Venus Thăng Long…giá của các hãng này có đắt hơn khoảng 20.000đ – 50.000đ

Để đến sân bay Tân Sơn Nhất hoặc từ sân bay về trung tâm thành phố bạn có thể chọn một số hãng taxi giá rẻ và uy tín như: 

Airport Taxi – số gọi xe (08)844.6666. Cước phí sử dụng taxi là 12.000 đồng cho 2km đầu và 6.000 đồng cho mỗi cây số tiếp theo. Giá trung bình để đi từ Sân bay đến trung tâm thành phố (đường Nguyễn Huệ, đường Lê Lợi và khu vực lân cận) thường khoảng 50.000đ - 60.000đ 

Sài Gòn Taxi (08-8424242)

Cước phí sử dụng taxi là 12.000 đồng cho 2km đầu và 6.000 đồng cho mỗi cây số tiếp theo. Giá trung bình để đi từ Sân bay đến trung tâm thành phố (đường Nguyễn Huệ, đường Lê Lợi và khu vực lân cận) thường khoảng 50.000đ - 60.000đ.

Ngoài ra bạn cũng có thể đi taxi của các hãng như: Mai Linh, Việt Thanh, Venus Thăng Long…giá của các hãng này có đắt hơn đôi chút.
Từ trung tâm Hà Nội đến sân bay Nội Bài

Bạn có thể đứng tại bất cứ đâu để bắt xe bus số 7 tại khu vực Cầu Giấy. Nhưng tốt nhất là di chuyển đến bến xe trung chuyển Cầu Giấy (Cổng trường Đại học Giao thông vận tải). Đây là đầu mối nên bạn dễ dàng bắt xe hơn, và nếu may mắn sẽ có chỗ ngồi. Sau đó, xe sẽ chạy qua các điểm đón xe bus ở Cầu Giấy rồi mới lên Nội Bài. Trung bình 10 – 15 phút sẽ có 1 chuyến. Thời gian từ khi bạn bắt được xe bus đến sân bay khoảng 45-50 phút. Giá vé: 5.000đ

Từ Nội Bài đến trung tâm Hà Nội

Ngay khi ra khỏi sân bay, các bạn có thể tìm thấy trạm xe bus chỉ cách cửa ra khoảng 200m. Các bạn chọn lên xe bus số 7, tuyến xe bus này có điểm đến cuối cùng là trạm trung chuyển xe bus Cầu Giấy (cổng trường Đại học Giao thông vận tải). Tại đây, các bạn có thể di chuyển đến các địa điểm khác trong TP Hà Nội tương đối gần. Giá vé 5.000 đồng.
Cả 3 hãng hàng không nội địa: Vietnam Airlines, VietjetAir, Jetstar đều có xe đưa, đón khách từ thành phố ra sân bay Nội Bài và chiều ngược lại từ sân bay về trung tâm thành phố.

Thông tin điển đi/đến, giá vé, thời gian đưa/đón của từng hãng như sau:

Vietnam Airlines:

- Tại sân bay Nội Bài: trước cổng nhà ga đến quốc nội.

- Tại Hà Nội: Số 1 Quang Trung, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

- Giá vé: 40,000VND/khách/lượt.

- Thời gian: 30-45 phút có 1 chuyến, xe chỉ chạy khi đầy khách.

VietjetAir

- Tại sân bay Nội Bài: trước cổng nhà ga đến quốc nội.

- Tại Hà Nội: Số 12 Quang Trung, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

- Giá vé: 40,000VND/khách/lượt.

- Thời gian: 30-45 phút có 1 chuyến, xe chỉ chạy khi đầy khách.

Jetstar

- Tại sân bay Nội Bài: trước cổng nhà ga đến quốc nội.

- Tại Hà Nội: 206 Trần Quang Khải, Hà Nội.

- Giá vé: 40.000 VND/khách/lượt.

- Thời gian: 30-45 phút có 1 chuyến, xe chỉ chạy khi đầy khách.
Sân bay Quốc Tế Nội Bài nằm ở huyện Sóc Sơn, cách trung tâm thủ đô Hà Nội 30 km. Đây là cảng hàng không quốc tế ở miền Bắc Việt Nam. Để di chuyển từ sân bay quốc tế Nội Bài đến trung tâm thành phố Hà Nội cũng rất thuân lợi. Bạn có thể đi taxi với mức giá dao động từ 400,000đ đến 500,000đ. Bạn cũng có thể đi xe bus trung chuyển của hai hãng hàng không nội địa là Jetstar và VietJet Air với giá là 40,000đ đến 50,000đ/lượt. Đi xe bus 07, 17 với mức giá 5000.000đ/lượt. Hoặc đi xe ôm với mức giá 100.000đ – 150.000 đồng.
Vietnam Airlines khai thác ở nhà ga T1

Vietnam Airlines khai thác ở nhà ga T1. Khu vực làm thủ tục nằm ở tầng 2 của nhà ga T1.

- Quầy làm thủ tục check-in:

+ Các chuyến bay quốc tế: Từ quầy số 1 đến quầy số 40

+ Các chuyến bay nội địa: Từ quầy số 41 đến quầy số 60.

Quầy làm thủ tục từ quầy 119 đến quầy 126 tại tẩng 2 – sảnh E đối với 10 đường bay nội địa xuất phát từ Hà Nội đến Đồng Hới, Vinh, Đà Lạt, Chu Lai, Quy Nhơn, Pleiku, Tuy Hòa, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc và Cần Thơ. Khách hạng Thương gia, khách VIP, khách hội viên chương trình Bông Sen Vàng hạng Bạch Kim, Vàng, Titan của các chuyến bay trên có thể lựa chọn làm thủ tục tại tầng 1 hoặc tầng 2.

+ Khách đi nội địa không gửi hành lý: Từ quầy số 65 đến quầy số 66

- Quầy làm thủ tục xuất cảnh: nằm ở tầng 2, giữa cánh A và cánh B.

- Cửa ra máy bay:

+ Các chuyến bay quốc tế: cửa số 1-9 ở giữa cánh A và B

+ Các chuyến bay nội địa: cửa số 1-5 tại cánh A và cửa số 6-10 tại cánh B

- Nơi nhận hành lý: Khu vực nhận hành lý của các chuyến bay quốc tế và nội địa nằm ở cả 02 cánh của tầng 1 nhà ga, từ số A1, A2 đến B1, B2. Quầy Hành lý thất lạc nằm ngay phía trước khu vực nhận hành lý.

Vietjet

Quầy làm thủ tục từ quầy 101 đến quầy 118 tại tầng 2 – sảnh E

- Phòng vé giờ chót nằm ở tầng 2, sảnh B

- Chặng bay Hà Nội – Bangkok làm thủ tục tại tầng 2, sảnh B

Hãng hàng không Jetstar

- Quầy làm thủ tục từ quầy 134 đến quầy 138 tại tầng 2 – sảnh E

- Phòng vé giờ chót nằm đối diện quầy 121 – sảnh E.
Sân bay Tân Sơn Nhất là sân bay lớn nhất Việt Nam. Nằm cách trung tâm TP.Hồ Chí Minh 8 km về phía Bắc ở Q.Tân Bình, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất là đầu mối giao thông quan trọng của cả miền Nam. Từ sân bay Tân Sơn Nhất, bạn sẽ mất khoảng 20 phút đi xe taxi để vào thành phố. Hai loại taxi hoạt động nhiều nhất tại sân bay là Airport Taxi và Sài Gòn Taxi với đầy đủ thiết bị hiện đại. Giá trung bình để di chuyển từ sân bay tới trung tâm thành phố như đường Nguyễn Huệ, đường Lê Lợi… vào khoảng 50-60.000 đồng. Ngoài ra, du khách có thể thuê xe hơi, xe đạp, xe máy hoặc sử dụng xe buýt, xe xích lô.
Khu ăn uống, bán quà lưu niệm: nằm ở sảnh công cộng khu A, B tầng 1 – nhà ga T1, Tầng 2; cách ly nội địa khu B – nhà ga T1; khu vực công cộng khu A, tầng 3 – nhà ga T1; cách lý quốc tế, khu D tầng 3 – nhà ga T1

Bãi đỗ xe ô tô: Các bãi đỗ xe nằm ở bên phải trạm soát vé của sân bay.
Khi đến giờ lên máy bay, nhân viên của hãng hàng không sẽ xuất hiện ở phòng đợi. Hành khách có vé hạng cao vào trước, tiếp đó là những người tàn tật, những người có trẻ em đi cùng, những người còn lại xếp hàng lần lượt vào hoặc nhân viên sẽ gọi theo số ghế. Bạn đưa ra Boarding Pass, nhân viên xé một phần và đưa lại cho bạn mảnh nhỏ hơn trên đó có ghi số ghế của bạn, bạn đi theo hành lang nhỏ để lên máy bay hoặc ra xe bus để đến chân máy bay.

Số ghế trên máy bay có dạng 55B, trong đó 55 là hàng ghế, chữ cái đi kèm chỉ vị trí ghế trong hàng. Máy bay nhỏ thường có 6 ghế một hàng, trong khi máy bay lớn có thể có 10 ghế hoặc hơn. Tiếp viên trên máy bay sẽ hướng dẫn bạn đi đúng lối để đến vị trí của bạn. Khi đến đúng hàng ghế của mình, bạn nhìn ký hiệu chữ cái và hình vẽ tương ứng để ngồi đúng chỗ. Hành lý xách tay để trên giá phía trên đầu hoặc dưới ghế ngồi/chân của bạn. Bạn có thể gửi tiếp viên cất hộ áo comple/vest để tránh bị nhàu nát.

Ghế ngồi có thể ngả ra đằng sau cho thoái mái, ở gầm ghế phía trước có thể có cái để chân. Tuy nhiên, lúc máy bay cất/hạ cánh bạn phải để lưng ghế thẳng, không sử dụng cái để chân, không sử dụng các thiết bị điện tử. Mỗi ghế ngồi có một số nút điều khiển riêng như đèn, nút gọi tiếp viên. Các máy bay đường dài có màn hình video, radio và điều khiển cho mỗi chỗ ngồi. Lưng ghế phía trước có bàn ăn gấp lại, phía dưới là một tập thông tin. Bạn có thể cầm theo các tạp chí quảng cáo lúc xuống máy bay, riêng hướng dẫn an toàn trên máy bay thì không được lấy. Phía trên ghế ngồi có biển báo chỉ dẫn khi nào thì phải đeo dây bảo hiểm, được phép hút thuốc hay không. Khi máy bay cất/hạ cánh hoặc khi đi vào vùng xốc (có đèn hiệu thông báo), bạn phải đeo dây bảo hiểm.
Mỗi hãng hàng không đều có quy định riêng về các trường hợp hành khách cần có xác nhận sức khỏe trước chuyến bay. Tuy nhiên đều có chung những trường hợp sau đây:

Những hành khách bị giảm hoặc mất khả năng tự phục vụ mình do tình trạng thần kinh hoặc thể chất bị thay đổi hoặc rối loạn.

Những hành khách bị thương tật, ốm đau hoặc tình trạng sức khoẻ có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới các hành khách khác trên chuyến bay gồm: những hành khách bị bệnh tim cấp tính, bệnh tật có diễn tiến bệnh xấu, bệnh tâm thần.

Phụ nữ có thai cần giấy xác nhận tình trạng sức khỏe trong các trường hợp: 

-Thời gian mang thai từ 32 tuần trở lên

-Không xác định được rõ thời gian mang thai hay thời gian sinh; hoặc

-Trước đó đã từng sinh đôi, sinh ba ...

-Có thể có những trục trặc trong khi sinh

-Có thai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Hành khách thuộc loại này phải làm thủ tục khám sức khoẻ trước chuyến bay tại bệnh viện nơi thực hiện việc thụ tinh nhân tạo và theo dõi sức khoẻ của họ, hoặc tại các cơ sở y tế được Vietnam Airlines chấp nhận.

Trẻ sơ sinh có sức khoẻ không bình thường, trẻ bị đẻ non (không kể trường hợp phải nuôi trong lồng kính)

Hành khách bị liệt hai chân hoặc bị liệt cả tay chân hoặc bị liệt cả hai tay và hai chân đang trong giai đoạn điều trị hoặc phục hồi chức năng.

Những hành khách mà tình trạng sức khoẻ có thể bị xấu đi do việc vận chuyển bằng đường hàng không gồm: hành khách bị bệnh phổi, khách bị các bệnh về tai hoặc bị xoang, xương bị gãy đã được bó bột lại trong thời gian gần đây, hoặc mới được phẫu thuật, hoặc dị ứng thuốc trong tình trạng nghiêm trọng.

Hành khách bị bệnh lây nhiễm gồm: gồm những bệnh mà có thể bị lây trong thời gian bay, đặc biệt là bệnh thuỷ đậu của gà, bệnh lao phổi, bệnh sởi, bệnh quai bị.

Một số trường hợp không được phép đi máy bay:

-Phụ nữ có thai trên 32 tuần (quy định của hãng hàng không VietJet Air)

-Trẻ sơ sinh dưới 2 tuần tuổi

-Hành khách đang mắc bệnh truyền nhiễm và có khả năng lây lan. Hãng hàng không sẽ không chấp nhận chuyên chở hành khách cho đến khi điều kiện sức khỏe của hành khách không còn gây nguy hiểm hay đe dọa đến sức khỏe của hành khách khác.
Xác nhận tình trạng sức khỏe của các bệnh viện lớn, bệnh viện trực thuộc trung ương… đều có giá trị và được các hãng hàng không công nhận.

Đối với mỗi hãng hàng không sẽ có những quy định khác nhau về giấy tờ chứng nhận tình trạng sức khỏe. Hành khách nên liên lạc sớm với bộ phận chăm sóc khách hàng của các hãng hàng không để được tư vấn chi tiết.
Dịch vụ phục vụ khách cần mua thêm chỗ để đặt chân (chân phải/chân trái/cả hai chân) Đây là dịch vụ trợ giúp hành khách là người bệnh có yêu cầu mua thêm chỗ ở hàng ghế phía trước liền kề chỗ ngồi của hành khách trên cùng chuyến bay để đặt chân. Điều kiện vận chuyển: Yêu cầu về dịch vụ cần đặt trước ít nhất 24 tiếng so với thời gian dự định cất cánh. Hành khách và chỗ mua thêm phải được đặt chỗ trên cùng một hạng ghế của một chuyến bay. Không chấp nhận vận chuyển khách yêu cầu dịch vụ cả hai chân mà không có người đi cùng. Số lượng tối đa hành khách yêu cầu dịch vụ được chấp nhận chuyên chở trên một chuyến bay tuỳ thuộc vào từng loại máy bay.

Dịch vụ xe lăn

Dịch vụ xe lăn là dịch vụ trợ giúp hành khách bị tàn tật hoặc thể trạng yếu không tự đi lại bình thường, cần xe lăn trợ giúp bao gồm 3 loại sau:

Dịch vụ xe lăn trên sân đỗ trợ giúp hành khách có khả năng tự di chuyển lên, xuống máy bay và trong khoang hành khách của máy bay, nhưng cần trợ giúp bằng xe lăn dưới mặt đất (trong nhà ga, trên sân đỗ).

Dịch vụ xe lăn lên xuống máy bay (WCHS) trợ giúp hành khách có khả năng tự di chuyển trong khoang hành khách của máy bay nhưng cần trợ giúp bằng xe lăn dưới mặt đất, trợ giúp (có thể sử dụng đường ống, xe nâng hoặc trợ giúp của nhân viên hàng không) trong quá trình lên, xuống máy bay.

Dịch vụ xe lăn trên máy bay (WCHC) trợ giúp hành khách không có khả năng tự di chuyển ở mọi vị trí. Hành khách này cần sự trợ giúp bằng xe lăn dưới mặt đất, trợ giúp (có thể sử dụng đường ống, xe nâng hoặc trợ giúp của nhân viên hàng không) trong quá trình lên, xuống máy bay và trợ giúp bằng xe lăn chuyên dụng khi di chuyển trong khoang hành khách của máy bay. Xe lăn chuyên dụng là thiết bị có sẵn, đi kèm với máy bay.

Điều kiện phục vụ: Dịch vụ xe lăn trên sân đỗ: Yêu cầu cần được đặt trước và không giới hạn về số lượng.

Dịch vụ xe lăn lên xuống máy bay: Yêu cầu về dịch vụ cần được đặt trước ít nhất 24 tiếng so với thời gian dự định cất cánh. Hành khách yêu cầu dịch vụ có người đi cùng không bị hạn chế về số lượng. Hành khách yêu cầu dịch vụ không có người đi cùng bị hạn chế số lượng tuỳ theo từng loại máy bay. Trong trường hợp hành khách yêu cầu dịch vụ tại sân bay chưa có đủ trang thiết bị phục vụ, đề nghị hành khách điền vào phiếu thỏa thuận yêu cầu dịch vụ.

Dịch vụ xe lăn trên máy bay: Yêu cầu về dịch vụ cần được đặt trước ít nhất 24 tiếng so với thời gian dự định cất cánh. Số lượng tối đa hành khách yêu cầu dịch vụ có người đi cùng hoặc không có người đi cùng được chấp nhận chuyên chở tuỳ thuộc vào từng loại máy bay.

Nếu khách yêu cầu dịch vụ tiếp viên đi kèm thì phải đặt trước, được xác nhận và trả giá dịch vụ tiếp viên đi kèm. Mức giá dịch vụ tiếp viên đi kèm: Bằng mức giá áp dụng cho người lớn tương ứng với khoang dịch vụ mà khách yêu cầu dịch vụ sử dụng.

Dịch vụ phục vụ khách nằm cáng trên máy bay 

Đây là dịch vụ cung ứng cáng cho hành khách là người bệnh (MEDA) nằm cáng trong hành trình bay theo yêu cầu của bác sỹ tại cơ sở y tế được Vietnam Airlines chấp nhận.

Điều kiện vận chuyển:

Yêu cầu về dịch vụ cáng phải được đặt trước ít nhất 72 giờ so với thời gian dự định cất cánh.

Hành khách yêu cầu dịch vụ nằm cáng phải khám và xác nhận sức khoẻ trước chuyến bay.

Hành khách yêu cầu dịch vụ nằm cáng phải có người đi cùng, tốt nhất là bác sĩ hoặc y tá.

Hành khách yêu cầu dịch vụ nằm cáng chỉ được chấp nhận chuyên chở trên hạng phổ thông.

Dịch vụ cáng được cung cấp tuỳ thuộc vào hành trình và loại máy bay.

Dịch vụ phục vụ khách sử dụng bình ôxy y tế trên máy bay (OXYG)

Là dịch vụ cung ứng bình ôxy y tế cho hành khách là người bệnh (MEDA) cần sử dụng bình ôxy y tế trong hành trình bay theo yêu cầu của bác sỹ tại các cơ sở y tế được Vietnam Airlines chấp nhận. Điều kiện vận chuyển:

Yêu cầu dịch vụ bình ôxy y tế trên máy bay cần phải được đặt trước ít nhất 72 tiếng trước giờ khởi hành dự định, nếu không nhân viên đặt vé sẽ chuyển hành khách sang chuyến bay khác hay từ chối yêu cầu dịch vụ hay thông báo lập tức đến trung tâm SSR.

Hành khách sử dụng dịch vụ bình ôxy y tế trên máy bay cần phải hoàn tất thủ tục xác nhận sức khoẻ trước chuyến bay theo đúng quy định của Vietnam Airlines Hành khách sử dụng dịch vụ bình ôxy y tế trên máy bay phải có bác sỹ hoặc y tá đi cùng để chăm sóc trong suốt chuyến bay. Khoảng trống thích hợp trên máy bay để lắp đặt bình ôxy y tế tùy thuộc vào mỗi loai máy bay riệng biệt.

Không chấp nhận vận chuyển nhiều hơn 1 hành khách sử dụng dịch vụ bình ôxy y tế trên máy bay trên một chuyến bay.

Chỉ chấp nhận chuyên chở Hành khách sử dụng dịch vụ bình ôxy y tế trên máy bay trên khoang hạng phổ thông Hành khách thuộc đối tượng bệnh lý có nhu cầu sử dụng thuốc và các dụng cụ y tế cần thiết khác trên máy bay Những hành khách là người bệnh phải có đầy đủ thuốc và các dụng cụ điều trị khác. Nếu hành khách có nhu cầu đem theo và sử dụng các dụng cụ đó (ngoại trừ các bình xịt) trên máy bay thì phải thông báo trước với Vietnam Airlines để được chấp thuận vận chuyển.

Nếu hành khách là bệnh nhân tiểu đường và/hoặc bệnh khác có nhu cầu sử dụng bơm kim tiêm trên máy bay để tiêm hoặc truyền dịch theo chỉ định của bác sỹ tại cơ sở y tế được Vietnam Airlines chấp nhận, việc chấp nhận yêu cầu mang bơm kim tiêm lên máy bay của hành khách được thực hiện theo nguyên tắc sau: 

Hành khách phải đáp ứng yêu cầu về điều kiện vận chuyển của Vietnam Airlines như với hành khách là người bệnh (MEDA).

Dịch vụ này chỉ áp dụng trên các đường bay trung và đường bay dài có thời gian bay ít nhất từ 02h30 phút trở lên. Hành khách không được phép tự mang bơm kim tiêm (bao gồm trường hợp có thuốc hoặc không có thuốc trong bơm kim tiêm) lên máy bay và mang ra khỏi máy bay. Bơm kim tiêm đưa lên máy bay phải còn nguyên đóng gói của nhà sản xuất và được đựng trong túi nhựa trong suốt và phải qua kiểm tra an ninh hàng không như đối với các đồ vật phục vụ khác trên chuyến bay.

Hành khách MEDA tự tiêm hoặc người đi cùng hành khách MEDA tiêm cho hành khách. Hành khách MEDA tự chịu trách nhiệm về việc sử dụng bơm kim tiêm của mình trên máy bay.

Hành khách phải chấp hành mọi yêu cầu, hướng dẫn của nhân viên Vietnam Airlines.
Các hãng hàng không đều có các dịch vụ hỗ trợ riêng dành cho các hành khách trong tình trạng sức khỏe đặc biệt như phụ nữ có thai, trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, người tàn tật, người khiếm thính, khiếm thị..v.v… Hành khách nên đến sân bay trước ít nhất 2 tiếng đồng hồ để có thể liên lạc với nhân viên sân bay về các dịch vụ hỗ trợ.
Giá vé máy bay trên website của Ve may bay Kim Cuong là giá chuẩn vào thời điểm quý khách đặt vé. Giá vé này đã bao gồm thuế VAT và phí dịch vụ, Quý khách không phải trả bất cứ khoản nào. Trong trường hợp Quý khách mua thêm hành lý xách tay hoặc yêu cầu dịch vụ giao vé tại nhà, Quý khách sẽ mất thêm tiền phí theo quy định.

Vé máy bay